5 LÝ DO TẠI SAO CÁC DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC THƯỜNG MẶC  ĐỒNG PHỤC.

Hẳn các bạn không lạ gì về đồng phục trong các công ty, tổ chức, nhà máy... Trong 5S ở S2 – Seiton – Sạch sẽ có rất nhiều nguyên tắc trong đó có một nguyên tắc cực kỳ quan trọng là trực quan. Việc trực quan hóa trong tổ chức cực kỳ quan trọng với việc nâng cao hiệu quả quản lý, việc đào tạo trong vô thức đối với người lao động và đồng phục là một trong số đó. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng sự hữu ích này của đồng phục, nhưng nhiều doanh nghiệp, có cả những doanh nghiệp lớn vẫn chưa để ý đến, Trong bài viết này sẽ kể ngắn gọn cho bạn 5 lợi ích của Đồng Phục để bạn tham khảo nhé.

  1. Tạo sự đồng nhất để giúp các thành viên dễ có sự phối hợp với nhau tốt hơn. Bởi trong tâm lý chúng ta thường sẽ an tâm hơn khi thấy người đối diện có điều gì đó giống mình, đồng phục giúp tạo sự đồng nhất trong doanh nghiệp, khiến mọi người cảm thấy thuộc về cùng một gia đình. Những doanh nghiệp nhỏ chưa có điều kiện thực hiện muốn ứng dụng điều này có thể dùng một chi tiết chung nào đó như: logo, mũ, hình ảnh..
  2. Đồng phục tạo sự nghiêm túc cho nhân viên, rõ ràng khi ở trong một bộ đồng phục mỗi nhân viên sẽ ý thức mình cần nghiêm túc hơn với những quy định của công ty, tổ chức, tăng tính chuyên nghiệp trong công việc.
  3. Đồng phục tạo ấn tượng tốt với khách hàng: Dưới con mắt của khách hàng, vào công ty có mặc đồng phục, đặc biệt đồng phục đẹp sẽ tạo ấn tượng, sẽ tin cậy tốt hơn từ đó tăng uy tín của công ty.
  4. Đồng phục giúp quản lý dễ dàng hơn: trong những công ty, nhà máy, trường học lớn..khi tất cả nhân viên mặc đồng phục, quản lý có thể dễ dàng xác định đâu là nhân viên của công ty, thậm chí đâu là người quản lý bởi họ chỉ cần đơn giản thêm 1 chi tiết lên đồng phục, như viền màu, hay mũ khác nhau.
  5. Không chỉ có thế, điều khá ngạc nhiên là khi mặc đồng phục, nhân viên cảm thấy thuộc về cùng một gia đình, trở thành thói quen và từ đó tăng tính trung thành với doanh nghiệp

Vì vậy hãy sử dụng đồng phục như một vũ khí giúp doanh nghiệp, tổ chức của bạn tăng uy tín và chuyên nghiệp hơn bạn nhé.

Trần Thị Yến

Bài viết cùng danh mục